പരലോക വിശ്വാസം
ഈ ലോകത്തിന് ആദ്യമെന്ന പോലെഒരു അന്ത്യമുണ്ടെന്നും ഈജീവിതത്തിന് ശേഷം മറ്റൊരു ജീവിതംവരാനുണ്ടെന്നും ഈ ലോകത്ത്നന്മകള് ചെയ്തവര്ക്ക് അവിടെസ്വര്ഗവും തിന്മകള് ചെയ്തവര്ക്ക്അവിടെ നരകവുമുണ്ടെന്നുംഖുര്ആന് പ്രഖ്യാപിക്കുന്നു. ഈലോകം ഒരു പരീക്ഷണ സ്ഥലമാണ്.ഇവിടെ തന്നില്വിശ്വസിക്കുന്നവരോടുംവിശ്വസിക്കാത്തവരോടും തന്റെകല്പ്പനകള് അനുസരിക്കുന്നവരോടുംഅനുസരിക്കാത്തവരോടും ദൈവംഒരേ നീതിയോടെയാണ്വര്ത്തിക്കുന്നത്. എന്നാല്മരണാനന്തര ജീവിതത്തില് തന്നില്വിശ്വസിക്കുകയും കല്പ്പനകള്അനുസരിക്കുകയും ചെയ്തവര്ക്ക്സ്വര്ഗവും തന്നില്അവിശ്വസിക്കുകയും കല്പ്പനകള്തിരസ്കരിക്കുകയും ചെയ്തവര്ക്ക്നരകവും നല്കുന്നു. ഭൂമിയില് നീതിനിഷേധിക്കപ്പെട്ടവര്ക്ക് അവിടെഅര്ഹമായ നീതി നല്കപ്പെടുകയുംചെയ്യുന്നു.
ഖുര്ആന് അവതരിപ്പിക്കുന്ന ഈപുനര്ജ•, നരക-സ്വര്ഗവിശ്വാസങ്ങളെ മനുഷ്യബുദ്ധിക്കതീതമായ കേവലംഅഭൗതിക കാര്യമെന്ന് പറഞ്ഞ്തള്ളിക്കളയേണ്ടതില്ല. മനുഷ്യരേയുംമറ്റു സൃഷ്ടികളേയും ഇല്ലായ്മയില്നിന്ന് സൃഷ്ടിച്ച ദൈവത്തിന്ഉണ്ടായിരുന്നതിനെ വീണ്ടുംമടക്കിക്കൊണ്ടു വരിക എന്നത്പ്രയാസമുള്ള കാര്യമല്ല. മാത്രമല്ല ന•തി•കള് ചെയ്യാന് ഒരുപോലെഅവസരവും കഴിവുമുള്ള മനുഷ്യന്തി•കളുപേക്ഷിച്ച് ന•കള് മാത്രംചെയ്യുന്നതിന്റെ പ്രയോജനവും ന•കള്ചെയ്യാതെ തി•കള്പ്രവര്ത്തിക്കുന്നതിന്റെ ഫലവുംഅറിയാന് ഒരു പരലോക ജീവിതംആവശ്യമാണ്. എന്നാല് മാത്രമേമനുഷ്യന്റെ ജീവിത ലക്ഷ്യംസാര്ത്ഥകമാവുകയുള്ളൂ.
നീതി നടപ്പിലാക്കുന്നതില് ഐഹികലോകത്തെ ഭരണകൂടങ്ങളുംനീതിപീഠങ്ങളും വഹിക്കുന്ന പങ്ക്വളരെ ചെറുതാണ്. പണവുംപ്രതാപവുമുള്ള കുറ്റവാളികള്സ്വാധീനമുപയോഗിച്ച് രക്ഷപ്പെടാനുംപ്രതികള്ക്ക് കുറ്റങ്ങളുടെവലുപ്പത്തിനുംഗൗരവത്തിനുമനുസരിച്ചുള്ളശിക്ഷകള് ലഭിക്കാതിരിക്കാനുംഇവിടെ സാധ്യതയുണ്ടാവുന്നു. നൂറുപേരെ കൊന്നവനും പരമാവധി ഒരുവധശിക്ഷ നല്കാനെ ഐഹികകോടതികള്ക്ക് സാധിക്കുന്നുള്ളൂ.എന്നാല് ഒരേ സമയം മരിപ്പിക്കാനുംജീവിപ്പിക്കാനും കഴിവുള്ളദൈവത്തിന് അത്തരം പ്രതികള്ക്ക്നൂറ് മരണവേദനകള് നല്കാനാവും.ഈയൊരു നീതിസാക്ഷാല്ക്കാരമാണ് പരലോകജീവിതത്തിലൂടെപ്രതീക്ഷിക്കപ്പെടുന്നത്.
പരലോകത്തെ രക്ഷാശിക്ഷകള്ശക്തമായ വിചാരണക്കുംനീതിനിഷ്ഠമായ വിധിക്കുംബോധ്യപ്പെടുത്തലിനുംശേഷമായിരിക്കും ലഭിക്കുക. രക്ഷലഭിക്കുന്നവന് താന് ചെയ്ത ഏത്സല്കര്മത്തിന്റെ പേരിലാണ് അത്വഭിക്കുന്നതെന്നും ശിക്ഷ ലഭിക്കുവന്താന് ചെയ്ത ഏത് പാപത്തിന്റെപേരിലാണ് അത് ലഭിക്കുന്നതെന്നുംഅറിയാനുള്ളഅവകാശമുണ്ടായിരിക്കും. എന്നാല്,ഭൂമുയില് സല്കര്മങ്ങള്പ്രവര്ത്തിച്ചവര് ഉന്നത ജാതിയില്പെട്ടവരായും ദുഷ്കര്മങ്ങള്ചെയ്തവര് താഴ്ന്ന ജാതിയില്പെട്ടവരായോ നികൃഷ്ട ജീവികളായോവീണ്ടും ഭൂമിയില് തന്നെ ജ•ംകൊള്ളുന്നുവെന്ന രണ്ടാംജ•സങ്കല്പം ഈയൊരു അവകാശംനിഷേധിക്കുന്നുണ്ട്. അതായത്കഴിഞ്ഞ ജ•ത്തില് എന്ത് തെറ്റ്ചെയ്തതിന്റെ ഫലമായാണ് ഈജ•ത്തില് കീഴ്ജാതിയില് ജനിക്കേണ്ടിവന്നത് എന്നോ കഴിഞ്ഞ ജ•ത്തില്ഏത് പുണ്യ കര്മങ്ങള് ചെയ്തതിന്റെഫലമായാണ് ഇപ്പോള് ഉയര്ന്നജാതിയില് ജനിക്കാനായത് എന്നോഅതാത് വ്യക്തികള്ക്ക് അറിയാന്കഴിയുന്നില്ല. അത് കൊണ്ട് തന്നെരണ്ടാംജ• സങ്കല്പം യഥാര്ത്ഥകര്മഫല സിദ്ധാന്തമല്ലെന്ന്പറയേണ്ടി വരുന്നു.
പരലോക വിശ്വാസത്തോടുള്ള പലമതവിഭാഗങ്ങളുടെയുംസംശയാസ്പദമോ നിഷേധാത്മകമോആയ നിലപാട് അതിന്റെഅനുയായികളെ മതകല്പനകള്സ്വീകരിക്കുന്നതില് നിന്നുംസംശുദ്ധമായ ജീവിതംനയിക്കുന്നതില് നിന്നും പിന്തിരിപ്പിച്ച്കൊണ്ടിരിക്കുന്നുവെന്നത്പരമയാഥാര്ത്ഥ്യമാണ്.മതാനുശ്വാസനകള്അനുസരിക്കാതെ ഇഷ്ടാനുസരണംജീവിതം നയിക്കുകയും ആവശ്യംവരുമ്പോള് മാത്രംമതക്കുപ്പായമണിയുകയുംചെയ്യുന്നവരുടെ എണ്ണംക്രമാതീതമായി വര്ദ്ധിച്ച്കൊണ്ടിരിക്കുന്നത് ഇതാണ്സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. അനുയായികളെമതവൃത്തത്തിനുള്ളില് കൊണ്ട്വരാനോ അവരെ നിയന്ത്രിക്കാനോകഴിയുന്നില്ല എന്നത് ഇന്ന് പലമതനേതാക്കളേയും അലട്ടുന്നപ്രശ്നമാണ്. ഇവിടെ താരതമ്യേനഇസ്ലാം മതത്തിന്റെ അനുയായികള്തങ്ങളുടെ മതത്തോട് കൂറ്പുലര്ത്തുകയും വലിയൊരളവോളംമതകല്പ്പനകള് അനുസരിക്കാന്മുന്നോട്ട് വരുകയും ചെയ്യുന്നത്പരലോക വിശ്വാസംഅവരിലുണ്ടാക്കുന്ന സ്വാധീനംനിമിത്തമാണ്.
No comments:
Post a Comment